Từ ngày 15 đến 17-9, các cơ sở kinh doanh cà phê đường sắt sẽ bị thu hồi giấy phép

Rate this post


BNEWSQuán cà phê phố tàu chủ yếu nằm dọc ba phường: Điện Biên Phủ (quận Ba Đình), Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) thu hút rất đông du khách đến vui chơi, quay phim, chụp ảnh.

Chi cục Khai thác đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) vừa yêu cầu UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội) và nhiều phường liên quan phối hợp xử lý hành vi mua bán, quay phim, chụp ảnh. Ảnh trên tuyến đường sắt chạy qua khu vực này.

Về vấn đề này, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, 100% hộ kinh doanh tại đây đều vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Vì vậy, chậm nhất trong 3 ngày tới (từ ngày 15 đến 17-9), quận Hoàn Kiếm sẽ thu hồi toàn bộ giấy phép của tất cả các hộ kinh doanh nằm hai bên hành lang an toàn đường sắt (các hộ này có hộ khẩu trên địa bàn 5 Trần Phú, nhưng kinh doanh ở một địa điểm khác).
Đừng đánh đổi sự an toàn của con người để lấy lợi ích kinh tế
Quán cà phê phố tàu chủ yếu nằm dọc ba phường: Điện Biên Phủ (quận Ba Đình), Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) thu hút rất đông du khách đến vui chơi, quay phim, chụp ảnh.

Riêng quận Hoàn Kiếm có trên 30 quán cà phê, nước giải khát. Trước khi dịch COVOD-19 diễn ra, năm 2018 – 2019, mô hình cà phê đường tàu đã xuất hiện để phục vụ nhu cầu check in của du khách khi đi du lịch. Không chỉ có giới trẻ Hà Nội, mà nhiều du khách thập phương cũng đến cà phê bằng tàu hỏa khi ghé thăm thủ đô, đặc biệt có rất nhiều du khách nước ngoài. Điều đó đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt.
Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên đặt ra vấn đề vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại quán cà phê ga tàu, trước đó, đã có nhiều lần cơ quan quản lý đường sắt và chính quyền địa phương vào cuộc. vật lý. Trước khi bùng phát dịch COVID-19, quận Hoàn Kiếm nhận được thông tin đã có nhiều giải pháp, từ tuyên truyền đến xử lý các hộ kinh doanh tại đây, kể cả với khách vi phạm an toàn hành lang đường sắt. Hiện tượng này đã giảm đi rất nhiều. Sau đợt dịch, khi du khách khỏi bệnh thì dịch vụ này cũng tự phát theo.
Theo UBND quận Hoàn Kiếm, việc các hộ dân ở khu vực này tồn tại là do lịch sử để lại. Các hộ dân ở đây đã sinh sống từ những năm 1990, trước khi Luật An toàn đường sắt có hiệu lực. Vì vậy, việc giải tỏa các hộ dân ở đây cần có thời gian, kinh phí và các chính sách lớn từ thành phố đến trung ương mới có thể thực hiện được. Việc kinh doanh tại đây phát sinh dịch vụ cà phê giải khát, trở thành điểm check in của du khách, quận Hoàn Kiếm khẳng định là vi phạm an toàn hành lang đường sắt cần phải giải quyết triệt để.
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, quận Hoàn Kiếm ý thức rất rõ việc giải quyết trật tự đô thị, an toàn giao thông đường sắt khu vực phố tàu là trách nhiệm của chính quyền địa phương và quận. Hoàn Kiếm và các phường liên quan. Trước chỉ đạo của cơ quan quản lý đường sắt và UBND TP Hà Nội, quận đã triển khai nhiều giải pháp xử lý, nhất là tổ chức rào chắn không cho khách ra vào làm thủ tục, tránh mất an toàn đường sắt. .
Quận Hoàn Kiếm thu ngân sách thông qua du lịch nhưng không đánh đổi sự an toàn của người dân vì bất kỳ lợi ích kinh tế nào – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định.
“Mở lối” cho các hộ kinh doanh cà phê đường sắt

Trước nhiều ý kiến ​​cho rằng, trong khi Hà Nội đang nỗ lực thu hút du khách đến với thủ đô thì việc tạo ra những điểm đến độc đáo, được du khách đón nhận cần được duy trì và quản lý tốt. Quán cà phê trên phố tàu hỏa đã có tên trên nhiều trang tin tức du lịch thế giới và rất được du khách nước ngoài yêu thích. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.
“Chúng tôi đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến ​​đóng góp mang tính xây dựng để giúp quận Hoàn Kiếm thu hút được nhiều khách du lịch hơn và đây là một trong những chỉ tiêu mà Hoàn Kiếm rất quan tâm. Tuy nhiên, về mặt xử lý vi phạm, quan điểm của quận là phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật 100% hộ kinh doanh trong khu vực đường sắt vi phạm ATGT đường sắt nên trong thời gian tới chúng tôi sẽ thu hồi tất cả các giấy phép kinh doanh đã cấp, trong 3 ngày (từ 15 đến 17-9) sẽ thu hồi tất cả các giấy phép đối với tất cả các hộ kinh doanh nằm trong hành lang an toàn đường sắt ”- Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân khẳng định.
Ngoài ra, lực lượng chức năng tổ chức rào chắn, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân, nhất là du khách không đến làm thủ tục, gây mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực này. .
Quận Hoàn Kiếm cũng đang xây dựng đề án phát triển du lịch, thương mại gắn với tuyến đường sắt, tạo điểm nhấn thu hút du khách. Đó là dự án khôi phục và khai thác 131 vòm cầu liên quan đến đường sắt. Huyện cũng đã có đề án dựa trên nhu cầu, ý kiến, nguyện vọng của người dân và du khách. Trên cơ sở đó, quận phối hợp với Sở GTVT Hà Nội và đơn vị quản lý đường sắt xây dựng đề án theo khung giờ, thời gian chạy tàu để có phương án phù hợp nhất … /.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *