TCP Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chung tay nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Rate this post

Công ty TCP Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam có sự hợp tác chiến lược nhằm mang lại các hoạt động chăm sóc sức khỏe và thể chất cho cộng đồng. Tháng 7 năm 2022 vừa qua, một hành trình ý nghĩa chứa đựng nhiều tấm lòng của TCP Việt Nam đã diễn ra, hướng tới việc chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho hàng nghìn công nhân trẻ tại nhiều tỉnh thành.

Hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam năm 2022 về cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, mối nguy hiểm từ các chủng vi khuẩn mới cũng như sự lơ là của người dân có thể tạo ra các vấn đề sức khỏe cộng đồng. Với 203 triệu chứng được Bộ Y tế liệt kê, “hậu Covid-19” đã và đang hình thành hội chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng phục hồi của người lao động về đời sống – kinh tế – xã hội. .

Tiếp nối chuỗi sự kiện “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022”, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe sau sinh 19 cho thanh niên. người lao động qua 5 tỉnh An Giang, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, TP.HCM, Đồng Nai. Sự tham gia của các bác sĩ, thanh niên địa phương, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tiếp thêm sức mạnh về thể chất và tinh thần cho người lao động tại các địa điểm mà đoàn thực hiện chương trình. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế có chuyên môn khám sức khỏe sau Covid-19 trực tiếp cho hơn 3.500 công nhân và giải đáp thắc mắc; khuyên nhủ; Phổ biến tài liệu về các biện pháp ngăn ngừa tái nhiễm khi có chủng mới, giảm thiểu ảnh hưởng của di chứng. Ngoài ra, các công nhân trẻ còn nhận được những phần quà tiếp thêm nghị lực từ TCP Việt Nam.

TCP Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chung tay nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng Ảnh 1

Các bác sĩ đang khám bệnh cho công nhân huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Nguyễn Hữu Từ – Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho rằng: “Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến lực lượng lao động sản xuất như lao động trẻ vì đây là lực lượng nòng cốt. để phục hồi kinh tế, không chỉ ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm mà còn phải chăm sóc sức khỏe lâu dài. Ngoài ra, bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cần được quan tâm nhiều hơn vì hai bệnh này không lây nhưng lại là nguyên nhân chính gây tử vong ”. Anh Tú cũng đánh giá cao sự đồng hành của TCP Việt Nam trong hành trình đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ chung tay cùng ngành Y tế trong công tác giáo dục nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chương trình ý nghĩa và cần thiết cho cả cộng đồng

Ông Nguyễn Thanh Huân – Tổng Giám đốc TCP Việt Nam, cũng nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân. “Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp, người lao động và các tổ chức xã hội đang có nhiều nỗ lực vì sự phục hồi và phát triển chung của nền kinh tế; rằng lực lượng lao động chính của xã hội là những người lao động cần được chăm sóc sức khỏe nhiều hơn sau Covid-19. ” – Anh Huân phát biểu trong chương trình tại công ty Pou Yuen Việt Nam.

TCP Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chung tay nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng ảnh 2

Ông Nguyễn Thanh Huân chia sẻ về ý nghĩa của chương trình TCP Việt Nam tham gia

ThS. BS. Hà Thành Đạt – Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, hiện đang công tác tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đánh giá cao và đồng tình với định hướng của chương trình: “Trong quá trình thực hiện nhiều chương trình vì sức khỏe cộng đồng, chúng tôi hiểu rằng lực lượng lao động còn gặp nhiều khó khăn và cần những hoạt động như vậy. Hành trình “Chăm sóc sức khỏe sau Covid-19 cho thanh niên công nhân” do TCP Việt Nam và Hội Bác sĩ trẻ Việt Nam thực hiện có ý nghĩa to lớn trong việc tầm soát bệnh tật và tư vấn những thói quen tốt để nâng cao sức khỏe. mạnh. Đồng thời, thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn cộng đồng có thể hiểu thêm về hậu Covid. Nó không phải là một bệnh mà là một giai đoạn của xã hội và mọi người cần thích ứng với các hoạt động phòng chống dịch cũng như chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của mình và người thân. Dịch bệnh là điều không ai mong muốn, nhưng nếu có nền tảng sức khỏe tốt thì khả năng chống đỡ, phục hồi tốt, khắc phục di chứng sẽ nhanh chóng và ổn định hơn ”.

TCP Việt Nam và Hội Bác sĩ trẻ Việt Nam chung tay nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng ảnh 3

Bác sĩ Hà Thành Đạt hướng dẫn khám sức khỏe cho công nhân tham gia chương trình tại TP HCM

Chị Mai Thị Bích Vân – phụ trách tổng hợp công ty Pou Yuen Việt Nam chia sẻ về việc bị nhiễm Covid-19 vào cuối năm 2021, tình trạng sức khỏe tốt nhưng khó thở, nhanh mệt khi đi cầu thang. . “Do tình trạng bệnh, tôi không thể đi khám. Hôm nay, tôi được các bác sĩ khám và tư vấn các triệu chứng sau Covid-19, kiểm tra đường huyết, huyết áp rất nhiệt tình và cặn kẽ. Đời sống của anh chị em công nhân còn chưa đủ điều kiện nên những hoạt động chăm sóc sức khỏe như thế này vừa ý nghĩa vừa giúp ích cho chúng tôi rất nhiều ”, chị Vân cho biết thêm.

Thông qua các chương trình ý nghĩa, TCP Việt Nam đã và đang xây dựng các giá trị bền vững cũng như kết nối và đồng hành cùng các tổ chức thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao ý thức bảo tồn. tự bảo vệ và kiểm soát bệnh tật. TCP Việt Nam cũng hướng tới việc chăm lo sức khỏe tinh thần cho những người lao động trẻ, với mong muốn có thể “tiếp sức” để “hồi sinh” lực lượng lao động chính của xã hội hiện tại.

Tú Anh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *