Ba bộ phận trên cơ thể càng sạch thì tuổi thọ càng dài. Hãy chăm sóc nó hàng ngày để sống một cuộc sống khỏe mạnh

Rate this post


Cố gắng giữ cho ba bộ phận này của cơ thể càng sạch sẽ, sức khỏe sẽ ngày càng tốt hơn, sống lâu trăm tuổi không còn là điều khó khăn.

Tuổi 45 là một giai đoạn chuyển giao lành mạnh và là bước ngoặt của cuộc đời. Sau 45 tuổi, 3 bộ phận trên cơ thể càng sạch sẽ thì tuổi thọ càng kéo dài, mọi người nên cố gắng duy trì.

1. “Làm sạch” mạch máu

Nếu mạch máu không sạch sẽ sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người, dẫn đến suy thoái các hệ thống, cơ quan trong cơ thể. Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, việc tích tụ rác trong mạch máu dễ hình thành cục máu đông và làm tắc nghẽn mạch máu, gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não, thậm chí đột tử.


Ba bộ phận trên cơ thể càng sạch thì tuổi thọ càng cao, chăm sóc hàng ngày, sống khỏe cả đời - 1

Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ cho các mạch máu sạch sẽ bằng cách:

Ăn nhiều hơn 5 loại rau

Ăn rau tươi rất có lợi cho sức khỏe mạch máu. Ăn ít nhất 5 loại rau mỗi ngày để giúp củng cố mạch máu.

Các loại rau có màu sắc khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau, hàm lượng cũng khác nhau, càng ăn nhiều rau thì các chất dinh dưỡng càng được hấp thụ đầy đủ. Rau chứa nhiều vitamin C, anthocyanin, chất xơ… mà cơ thể con người không tự tổng hợp được, có lợi cho việc chống oxy hóa, “rác”, duy trì tính đàn hồi của mạch máu.

Uống trà và nước đun sôi

Nước đun sôi và trà tươi là những chất làm loãng máu tốt nhất. Uống trà thường xuyên có thể bổ sung chất lỏng cho cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm béo và giải độc, ngăn ngừa đông máu.

Hoặc uống nước đun với lá sen có thể cải thiện độ nhớt của máu.

Bài tập mắt cá chân

Ba bộ phận trên cơ thể càng sạch thì tuổi thọ càng cao, chăm sóc hàng ngày sống khỏe cả đời - 3

Các bài tập cho mắt cá chân có thể đóng một vai trò giống như máy bơm thông qua chuyển động của khớp mắt cá chân, tăng cường lưu thông máu của chi dưới và có lợi cho sức khỏe của các mạch máu.

Phương pháp: Mở rộng đầu gối một cách tự nhiên, nằm trên sàn, duỗi thẳng chân. Sau đó uốn cong mu bàn chân hết mức có thể, giữ trong 10 sợi dây, sau đó duỗi mu bàn chân ra xa nhất có thể và giữ trong vài giây. Lặp lại một vài lần và mỗi lần gập duỗi chân, bạn nên thực hiện từ từ, đồng thời tập cả hai chân thì hiệu quả càng tốt.

2. Phổi “sạch”

Chất lượng không khí hít vào cơ thể con người sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của phổi. Trong môi trường ô nhiễm không khí, khói bếp, khói thuốc lá, khói xe… sẽ làm tổn thương phổi, làm phổi bẩn, ảnh hưởng đến chức năng phổi, có thể sinh ra nhiều bệnh khác nhau và gây hại cho phổi. Sức khỏe.

Ba bộ phận trên cơ thể càng sạch thì tuổi thọ càng cao, chăm sóc hàng ngày thì sống khỏe cả đời - 4

Nên giữ cho phổi luôn “sạch sẽ” để bảo vệ sức khỏe lâu dài. (Hình minh họa)

Để giữ cho phổi sạch sẽ, mọi người nên:

Ăn nhiều thức ăn trắng Có thể làm ẩm phổi và nuôi dưỡng phổi.

– Yam: Tăng cường sinh lực cho khí, tỳ, phổi và thận … thông tai, bổ khí, dưỡng âm.

– Hạt dẻ: Có thể thông phổi và long đờm, giúp phổi giải độc, có lợi cho sức khỏe của phổi.

– Nấm tuyết: Dưỡng khí huyết, dưỡng phổi và dạ dày, bồi bổ cơ thể.

– Lê: Có thể làm ẩm phổi và sản xuất chất lỏng trong cơ thể, giảm ho và thông đờm.

– Củ sen: Thanh nhiệt, trừ hỏa, làm ẩm phổi, giảm ho.

Uống trà

Phổi thích giữ ẩm và ghét bị khô, uống nhiều trà có thể làm ẩm phổi và thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể, thúc đẩy giải độc phổi, rất có lợi.

– Chè bưởi mật ong: Lấy phần thịt bưởi đã giã nát trộn với mật ong và thêm chút chè đen. Uống hàng ngày có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng phổi.

Ba bộ phận trên cơ thể càng sạch thì tuổi thọ càng cao, chăm sóc hàng ngày, sức khỏe cả đời - 5

Trà quả la hán: Trà hoa quả la hán làm ẩm phổi và giảm ho, sản dịch, làm dịu cơn khát.

Day huyệt Phù Du

Điểm phổi là điểm gần phổi nên được nhiều người quen gọi là “huyệt phổi”. Huyệt này nằm ở vị trí dưới gai đốt sống thứ 3, ở hai bên, cách 2 bên trái phải khoảng 2 ngón tay.

Ấn nhẹ vào huyệt Phù Du có thể làm giãn khí trong lồng ngực, tống đờm ra khỏi cơ thể, giúp phổi khỏe mạnh.

3. Ruột “sạch”

Có câu: “Muốn sống lâu thì trước hết phải làm sạch ruột”. Ruột sạch sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, thói quen ăn uống hiện đại như ăn quá no, ăn nhiều đồ chiên rán, chế biến sẵn,… dễ dẫn đến tích tụ độc tố trong đường ruột.

Ngoài ra, theo tuổi tác, chức năng tiêu hóa suy giảm, vi khuẩn có lợi trong đường ruột giảm cũng sẽ dẫn đến đường ruột không sạch. Các chuyên gia chỉ ra rằng 90% bệnh tật của con người đều liên quan đến đường ruột không sạch sẽ.

Ba bộ phận trên cơ thể càng sạch thì tuổi thọ càng cao, chăm sóc hàng ngày sống khỏe mạnh - 6

Giữ cho đường ruột sạch sẽ có liên quan đến sức khỏe và tuổi thọ. (Hình minh họa)

Để có một đường ruột khỏe mạnh, mọi người nên:

Ăn bắp cải với xôi (rau muống)

Cải bó xôi có thể thanh nhiệt thải độc tố trong dạ dày và ruột, cải thiện tình trạng táo bón. Có nhiều cách để ăn rau không bị ngán, bạn có thể chần qua nước sôi rồi trộn với gia vị để làm nộm.

Uống nước đun sôi

Nước là một trong những yếu tố quan trọng để giữ cho ruột sạch sẽ và được bôi trơn. Uống nhiều nước hơn có thể hỗ trợ loại bỏ “rác” trong ruột, có lợi cho sức khỏe đường ruột. Tốt nhất nên uống nước đun sôi để nguội ở 35 ° C-40 ° C. Tích cực uống nước và uống đủ nước để giữ cho ruột già luôn sạch sẽ, ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng.

Ba bộ phận trên cơ thể càng sạch thì tuổi thọ càng cao, được chăm sóc hàng ngày, sức khỏe cả đời - 7

Uống nước là một cách đơn giản để giúp làm sạch ruột. (Hình minh họa)

Đấm vào vùng eo

Hai bên thắt lưng là nơi kinh mạch đi qua, thường xuyên vỗ về có thể nâng cao khả năng giải độc, cải thiện chứng táo bón. Đấm nhẹ hai bên eo, mỗi ngày 300 lần sẽ thấy cải thiện rõ rệt.

Nguồn: https: //phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ba-phan-cua-co-the-cang-sach-thi-tuoi-tho-cang-dai …

Thứ được ví như nhân sâm nước, là thần dược hồi xuân cho phụ nữ, tăng cường sinh lực đàn ông, kéo dài tuổi thọ cho người già.

Với những công dụng như trì hoãn lão hóa, bổ thận tráng dương, bồi bổ tỳ vị, kéo dài tuổi thọ… nên được mệnh danh là “nhân sâm dưới nước”.

Cây thuốc

Theo MINH MINH (Dịch từ Abulowang) (Người đưa tin)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *