Một cá nhân mất hơn 80 tỷ vào cổ phiếu FLC và bài học “xương máu” trên sân chơi nóng

Rate this post

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những biến động mạnh sau khi Trịnh Văn Quyết và đồng phạm bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán vào cuối tháng 3 vừa qua. Cùng với đó, việc ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh và đồng phạm bị bắt tạm giam vào đầu tháng 4/2022, để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan. tới 9 đợt trái phiếu trái pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu cũng khiến thị trường tài chính trong nước chao đảo.

“Thị trường chứng khoán đã được thanh lọc, điều chỉnh về mức hấp dẫn, dự kiến ​​sẽ trở lại mức lịch sử vào năm 2023.”

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thời gian qua, thị trường chứng khoán đã điều chỉnh về mức hấp dẫn. Dự kiến, thị trường sẽ tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm 2022 và có thể quay trở lại mức lịch sử vào năm 2023.

Số liệu vĩ mô của nền kinh tế Việt Nam vẫn cho thấy sự phục hồi tốt, xu hướng này bắt đầu từ tháng 10/2021 đến nay. Mặc dù có những thời điểm đà phục hồi chững lại nhưng xu hướng chung của nền kinh tế vẫn là tăng trưởng. Sự phục hồi kinh tế trái ngược với sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán. Vì vậy, sớm hay muộn, thị trường phải tăng trưởng để phản ánh sự phục hồi này.

“Các nhà đầu tư nên thận trọng và kiên nhẫn quan sát. Không phải mua bán cũng là một hình thức đầu tư, không nhất thiết lúc nào cũng phải có giao dịch ”- bà Phạm Huyền Trang – Giám đốc phân tích chứng khoán, trung tâm phân tích và tư vấn đầu tư CTCP Chứng khoán SSI.

Tương tự, trong báo cáo triển vọng thị trường vừa được công bố, Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) cho biết, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) hiện tại của VN-Index vào khoảng 15,4%, nằm trong số các thị trường có tỷ suất sinh lợi cao nhất. Với mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế trên mỗi cổ phiếu (EPS) của công ty dự kiến ​​là 19% cho năm 2022, tỷ suất lợi nhuận kép kỳ vọng cho giai đoạn 2020 – 2022 của chỉ số VN-Index sẽ đạt khoảng 17,4%, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã vượt qua được dịch bão rất tốt so với các nước trong khu vực. Cùng với chỉ số đánh giá mối quan hệ giữa thị giá cổ phiếu và thu nhập kỳ vọng trên cổ phiếu (P / E) ở mức 12,4, thị trường Việt Nam hiện đang tương đối hấp dẫn để đầu tư dài hạn. so với thị trường ngang hàng.

Các nhà phân tích của ACBS cũng cho rằng đà phục hồi của VN-Index sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới nhờ lợi nhuận tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, kỳ vọng tăng trưởng GDP cao trong thời gian còn lại của năm 2022, doanh thu bán lẻ tăng trưởng, tâm lý thị trường được cải thiện sau những dấu hiệu của lạm phát đạt hoặc gần đạt đỉnh …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *